แม็คโคร-โลตัสผนึกกำลัง รับซื้อผลไม้ไทยกว่า 65 ล้านกิโลกรัม กระจายผลผลิตผ่านทุกสาขาทั่วไทย สนับสนุนเกษตรกรมีรายได้ยั่งยืน

29 April 2024

แม็คโครและโลตัส ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกของเอเชีย ปักหมุดแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ต้อนรับฤดูกาลผลไม้ไทยปี 2567 เดินหน้าสนับสนุนเกษตรกร โดยวางแผนรับซื้อผลไม้ไทยปีนี้กว่า 65 ล้านกิโลกรัม มูลค่ารวม 2,900 ล้านบาท ผ่านสาขาของแม็คโครและโลตัสทั่วไทยกว่า 2,600 แห่ง รวมถึงช่องทางออนไลน์

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ มุ่งมั่น สนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย (เอสเอ็มอี) ให้มีความแข็งแกร่ง ด้วยนโยบายแพลตฟอร์มแห่งโอกาสภายใต้ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืน ในฤดูกาลผลไม้ทุกปี บริษัทฯ จึงร่วมมือกับภาครัฐ และหน่วยงานต่างๆ พัฒนาและเป็นช่องทางการกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภคผ่านทุกสาขาทั่วไทย รวมทั้งช่องทางออนไลน์ และส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ ถือเป็นการขยายโอกาสให้ผลไม้ไทยไปสู่ตลาดโลกได้มากขึ้น นับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ และเครือซีพี มุ่งมั่นมาโดยตลอด เพื่อช่วยสานฝันของประเทศไทยในการเป็นครัวของโลก”

ล่าสุดบริษัทฯ จับมือจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม “คาราวานผลไม้ภาคตะวันออก สู่แม็คโคร-โลตัส ทั่วไทย” เพื่อสนับสนุนผลไม้ฤดูกาลอย่างเงาะ มังคุด ลองกอง สละ และทุเรียน วางจำหน่ายผ่านสาขาแม็คโครและโลตัสทั่วประเทศ ในปีนี้แม็คโคร-โลตัสวางแผนรับซื้อผลไม้ไทยรวมทั้งปีกว่า 65 ล้านกิโลกรัม เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อน พร้อมตั้งเป้าส่งออกผลไม้ไทยกว่า 25 ล้านกิโลกรัม ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้เศรษฐกิจขยายตัว และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกร

งานนี้ได้รับเกียรติจากนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วยนายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี, นายปัญญา ประดิษฐสาร เกษตรจังหวัดจันทบุรี, นางสาวเพ็ญสุดา โพธิ์เงิน รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี, นายวิโรจน์ บุญมั่น ประธานสหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จำกัด และหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด และคณะผู้บริหารเข้าร่วม ณ สหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จังหวัดจันทบุรี

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้

#ซีพีแอ็กซ์ตร้า #แม็คโคร #โลตัส #ผลไม้ไทย #ผลไม้ตะวันออก #CPAXTRA #makro #Lotuss #MakroXLotuss